Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

QUÊ HƯƠNG TÔI LẠI HÔ VANG "SÁT THÁT"

ĐẶNG HUY VĂN

Quê hương tôi có Trường Sơn hùng vĩ
Có Biển Đông dào dạt sóng xô bờ
Có Bà Triệu chém cá Kình giữ nước
Có dân chài con cháu Mẹ Âu Cơ


Quê hương tôi có Hoàng Sa quần đảo
Thời Gia Long đã cắm mốc chủ quyền
Năm Bảy Tư, giặc Tàu sang cưỡng cướp
Theo Công Hàm Chiêu Thống đã dâng lên?

Quê hương tôi có Trường Sa xán lạn
Ngàn đảo chìm, đảo nổi, đảo san hô...
Nay Chiêu Thống vì ngai vàng bệnh hoạn
Mà dâng dần quần đảo hiến Tàu ô!

Quê hương tôi triệu người con anh dũng
Thịt xương rơi, thất lạc cả linh hồn
Mẹ khóc đợi hồn con trong vô vọng
Lâm chung rồi, vẫn chong mắt trông con!

Quê hương tôi có Sơn Dương, Vũng Áng
Có Đèo Ngang, "mỏi miệng cái Gia Gia"
Vì cộng Tàu hủy diệt môi trường biển
Cá chết hoài, dân đói rách thưa Cha!

Quê hương tôi có Hoàng Sa Hải Chiến
Có anh hùng Trung Tá Ngụy Văn Thà
Cùng đồng đội đã xả thân vì nước
Là Tượng Đài Bất Tử giữ Hoàng Sa

Quê hương tôi có Gạc Ma oan khuất
Bởi năm xưa Chiêu Thống sợ cộng Tàu
Quyết giữ đảo! Anh Phương hô đồng đội:
Thề hi sinh vì Tổ Quốc thương đau!

Quê hương tôi có Biển Đông yêu dấu
Dân ra khơi bám biển đã ngàn đời
Nay "tàu lạ" bắn dân gây đổ máu
Mà sao mồm câm như hến, ông ơi?

Quê hương tôi có Tướng Trần Hưng Đạo
Từng ba lần đánh thắng giặc Nguyên Mông
Có Lê Lợi, Nguyễn Trãi cùng Nguyễn Huệ...
Minh-Thanh hàng, Tàu cộng có thua không?

Quê hương tôi Long Tinh Kỳ Nhà Nguyễn
Bao nhiêu năm rực rỡ giữa Hoàng Sa
Sẽ phần phật trên đất liền, trên biển
Khi Tàu ô cút khỏi nước non nhà...

Quê hương tôi lại hô vang "sát Thát!"
Quyết đuổi Tàu cộng sản lẫn Việt gian!
Để đất nước mãi lừng vang tiếng hát
"Tiếng Gọi Thanh Niên" ca điệp khúc kết đoàn!(*)

Hà Nội, 28/10/2017
Huy Văn Đặng

(*). "Tiếng Gọi Thanh Niên" là một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước, 1941.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét